Latest News

สะเทือนใจ! ยายวัย 98 ปีร่ำไห้ ตาไม่อยู่ใครจะพายายอาบน้ำ



(19 มี.ค.) ชาวเน็ตสะเทือนใจเรื่องราวสุดเศร้าของ คุณยายเเสงเอ้ย หญิงชราตาบอด อายุ 98 ปี ที่ได้สูญเสียสามี คุณตาเเสง วัย 95 ปี ไปอย่างไม่มีวันกลับ
โดยทางเเฟนเพจเฟซบุ๊ก ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์เรื่องราวความรักของตาเเสงเเละยายเเสงเอ้ย ข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า
‪ "#‎คืนนี้มีการสวดอภิธรรมศพวันสุดท้ายนะครับ‬
‪#‎ใครว่างเว้นขอเชิญร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติให้กับความรักของทั้งคู่ด้วยครับผม‬
ได้รับการประสานจากเครือข่ายกู้ชีพ-กู้ภัยเชียงใหม่ว่ามีเคสของคุณตาแสงอายุ 95 ปี ได้เสียชีวิตจากยายแสงเอ้ย อายุ 98 ปีภรรยาที่มีอาการตาบอด อย่างไม่มีวันกลับ
ยายแสงเอ้ยนั่งก็ร้องไห้ นอนก็ร้องไห้ ยายบอกว่า ต่อจากนี้ไปใครจะเป็นคนพายายไปอาบน้ำ ทำให้คนเรานั้นมองเห็นความรักที่ยั่งยืน แบบไม่มีที่สิ้นสุด..."
ทั้งนี้ ทางเพจได้เล่าประวัติชีวิตสองตายาย ที่เดินทางมาจากสิบสองปันนา ใช้มือใช้เท้าข้ามป่า ข้ามเขา ข้ามน้ำ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ฝ่าฟันอุปสรรคในการใช้ชีวิตอย่างลำบาก มาใช้ชีวิตที่เมืองล้านนา โดยทั้งคู่ได้ตัดสินใจขอใช้ชีวิตร่วมกันในวังน้ำค้างจนวันตาย จนมาถึงวันนี้ที่คุณตาจากไปจริงๆ
อย่างไรก็ตาม ทางเพจระบุด้วยว่า ในการจัดงานศพ ยังขาดสิ่งของเครื่องใช้ในการจัดงาน ขาว-ดำ เนื่องจากฐานะของยายยากจน จึงขอสนับสนุนจากผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธา และอยากให้ผู้อื่นบ้าง ติดต่อที่แอดมินเพจ หรือหมายเลขโทรศัพท์ 080-8544736 ทางเราจะได้รวบรวมและนำไปมอบให้กับคุณยาย โดยศพตั้งอยู่ที่วัด ใหม่สวรรค์ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ จนถึงวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. 58 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวมเรื่องออนไลน์น่ารู้ | Distributed By Blogger Templates | Designed By Templateism.com

รูปภาพธีมโดย Bim. ขับเคลื่อนโดย Blogger.