Latest News

ชาวพุทธถอนหายใจ พระต่อยกันเละ บิณฑบาตทับทาง


(20 มี.ค.) เมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เข้ามาระงับเหตุและเชิญตัวพระสงฆ์ 2 รูปไปสงบสติอารมณ์และไกล่เกลี่ยกัน หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกันกลางกลางชื่อดัง เนื่องจากความไม่พอใจกันที่ออกบิณฑบาตทับเส้นทางกัน
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณตลาดสดประตูเมืองเชียงใหม่ พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของต่างรู้สึกละเหี่่ยใจกับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระสงฆ์ 2 รูปกำลังชกต่อยกันกลางตลาด โดยที่ไม่มีใครยอมใคร จนชาวบ้านต้องโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ
ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมสังเกตการณ์และไกล่เกลี่ยกรณีดังกล่าว และนิมนต์พระอาจารย์ของพระสงฆ์รูปหนึ่งมาร่วมฟังและว่ากล่าวตักเตือนด้วย จนกระทั่งยอมตกลงและเลิกแล้วต่อกันโดยดี ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีใดๆ
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณตลาดสดประตูเมืองเชียงใหม่ เป็นจุดที่มีพระสงฆ์จากหลายวัดนอกพื้นที่ มักจะเดินทางบิณฑบาตที่จุดนี้ เนื่องจากมีประชาชนและแรงศรัทธาอยู่มาก พระสงฆ์หลายรูปต้องเตรียมนำกระสอบมาใส่ของบิณฑบาตกลับวัด ที่ผ่านมามักเกิดภาพปกิจสงฆ์ที่ไม่เหมาะสม และเคยได้รับการร้องเรียนให้มีการจัดระเบียบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวมเรื่องออนไลน์น่ารู้ | Distributed By Blogger Templates | Designed By Templateism.com

รูปภาพธีมโดย Bim. ขับเคลื่อนโดย Blogger.