Latest News

สั่งฟัน! ถอนใบอนุญาตแท็กซี่โรคจิต ช่วยตัวเองต่อหน้าผู้โดยสาร


จากกรณีที่สังคมออนไลน์แชร์ภาพคนขับแท็กซี่รายหนึ่งมีพฤติกรรมลามกอนาจาร ด้วยการช่วยตัวเอง ทั้งที่มีผู้โดยสารที่เป็นหญิงสาวนั่งอยู่บนรถ โดนสาวรายนี้ได้ระบุว่าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ เพราะแท็กซี่ช่วยตัวเองไม่ได้ล่วงเกินผู้อื่น
วานนี้ (21 มี.ค.) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนการให้บริการของรถแท็กซี่ หมายเลขทะเบียน ทย 9966 กรุงเทพมหานคร ผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ 1584 ฐานมีพฤติกรรมกระทำการอันควรขายหน้า(ลามกอนาจาร) ต่อหน้าผู้โดยสารว่า กรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลการร้องเรียนแล้วพบว่า ผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมีพฤติกรรมเคยกระทำความผิดมาก่อน โดยเคยถูกเปรียบเทียบปรับและพักใช้ใบอนุญาตขับรถมาแล้วถึง 2 ครั้ง
สำหรับความผิดครั้งล่าสุดเป็นการแสดงพฤติกรรมอันควรขายหน้า (ลามกอนาจาร) และปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียต่อผู้ประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ที่ปฏิบัติตัวดี จึงได้พิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์โดยสารสาธารณะ พร้อมทั้งได้เปรียบเทียบปรับฐานกระทำการอันควรขายหน้า ตามมาตรา 5(15/1) ประกอบมาตรา 58/1 และกรณีปฏิเสธผู้โดยสาร ตามมาตรา 57 จัตวา ประกอบมาตรา 66/2 ซึ่งนับเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับรถเป็นรายที่ 2 ขณะที่กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการพักใช้ใบอนุญาตขับรถไปแล้ว 93 ราย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวมเรื่องออนไลน์น่ารู้ | Distributed By Blogger Templates | Designed By Templateism.com

รูปภาพธีมโดย Bim. ขับเคลื่อนโดย Blogger.