Latest News

สำนักชลประทานแจงรื้อบ้านตา - ยาย เหตุสร้างขวางทางโครงการขุดลอกคลองระบายน้ำ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. นายประสงค์ ผ่องสวัสดิ์ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนแม่กลอง สำนักชลประทานที่ 13 กล่าวถึงกรณีนายพยุง ทับทิมศรี อายุ 61 ปี นางนงเยาว์ ทับทิมศรี อายุ 55 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 1071/26 ม.4 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ทำเพิงพักอาศัยอยู่บนถนนเลียบแม่น้ำแม่กลอง ม.4 ต.ท่าม่วง แล้วถูกเจ้าหน้าที่ชลประทานรื้อบ้านทิ้ง เนื่องจากสร้างขวางทางโครงการขุดลอกคลองระบายน้ำ ว่าบริเวณดังกล่าวเป็นที่ราชพัสดุในความครอบครองของกรมชลประทาน มีเนื้อที่ประมาณ 2,000 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ม.1-ม.4 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง และม.4-ม.5 ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง

 นายประสงค์กล่าวว่า บริเวณเขตพนังกั้นน้ำฝั่งซ้ายเขื่อนแม่กลองมีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร พบราษฎรจำนวน 93 หลังคาเรือนบุกรุกปลูกสร้างอาคาร บ้านพัก หรือสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ เช่น บ้านพักอาศัย เสาไฟฟ้าพร้อมปักเสาพาดสาย การออกเลขที่บ้าน และปลูกไม้ยืนต้น อันเป็นการทำลายคันพนัง โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงมีหนังสือแจ้งไปยังกำนันตำบลท่าล้อ กำนันตำบลท่าม่วง และผู้ใหญ่บ้านทั้ง 6 หมู่ แจ้งข่าวสารให้ราษฎรทั้งหมดรื้อถอน และให้ทราบว่าการบุกรุกพื้นที่มีความผิดตามพ.ร.บ.การชลประทานหลวง พ.ศ.2485 มาตรา 23 และมาตรา 30

 นายประสงค์กล่าวอีกว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุก เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม นอกจากนี้ ได้แจ้งไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรีให้รื้อถอนเสาไฟฟ้าออกจากพื้นที่พนังกั้นน้ำทั้งหมด สำหรับบ้านของนายพยุงและนางนงเยาว์ที่เป็นข่าวว่าชลประทานขับไล่ที่นั้น ขอชี้แจงว่าทั้งสองคนเพิ่งบุกรุกเข้ามาสร้างบ้านพักรายใหม่ และการก่อสร้างบ้านพักไปขวางเส้นทางขุดลอกคลองระบายน้ำในระยะ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้แจ้งก่อนเข้ารื้อถอนแล้ว ซึ่งทั้งสองคนก็เข้าใจดี พร้อมยินยอมให้เจ้าหน้าที่รื้อถอนโดยไม่มีข้อแม้


ขอบคุณ khaosod

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวมเรื่องออนไลน์น่ารู้ | Distributed By Blogger Templates | Designed By Templateism.com

รูปภาพธีมโดย Bim. ขับเคลื่อนโดย Blogger.